Làm đẹp tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên

Posted: Tháng Bảy 18, 2017 By: Bình luận: 0

Ở tại nhà mà vẫn có thể làm đẹp tại sao không? Với những nguyên liệu tự nhiên vừa an toàn vừa tiết kiệm bạn cũng có thể tự chăm sóc làn da của bạn tại nhà. Hãy cùng lamdepcantho.com chia sẻ những bí quyết này để các chị em tỏa sáng và tự tin hơn nhé!

BÃ CÀ PHÊ & ĐƯỜNG NÂU tẩy tế bào chết làm đẹp và sáng da.

Tẩy tế bào chết trên da mặt và cơ thể là một công đoạn đã trở nên quen thuộc trong quy trình làm đẹp và chăm sóc da. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tẩy tế bào chết cho đúng cách cũng như lựa chọn cho mình sản phẩm tẩy tế bào chết cho phù hợp với làn da của mình. Hai trong những nguyên liệu tự nhiên có thể giúp các chị em trong việc này đó là bã cà phê và đường nâu. Sau khi pha cà phê phin, bạn đừng vội bỏ phần bã vào thùng rác, mà hãy tận dụng nó để tẩy tế bào chết cho da căng mịn tự nhiên và sáng màu hơn. Do trong cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất caffein, nicotinic… giúp tẩy sạch lớp sừng già nua và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Còn đường nâu chứa lượng axit glycolic, axit alpha-hydroxy dồi dào và vô số các hạt nhỏ li ti, nhẹ nhàng làm sạch da, nhưng không làm da mất đi độ ẩm cần thiết. Sự kết hợp này có thể làm cho những tế bào chết lâu năm được tẩy sạch giúp bạn có một làn da sáng và tươi trẻ.

Làm đẹp da với hỗn hợp tẩy tế bào chết bã cà phê và đường nâu

Với nguyên liệu: 1/2 chén bã cà phê và 3 thìa đường nâu.

Cách thực hiện: Cho đường nâu vào chén bã cà phê và trộn đều lên. Làm ướt da với nước ấm, tiếp đó thoa hỗn hợp lên khắp toàn thân và kết hợp massage nhẹ nhàng. Khoảng từ 10 – 15 phút sau thì tắm sạch lại. Thực hiện cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và đường nâu mỗi tuần 1 lần, bạn sẽ có được làn da căng mịn và những dưỡng chất trong kem dưỡng da cũng dễ dàng thẩm thấu.

NGHỆ TƯƠI & MẬT ONG làm mặt nạ trị mụn

Mặt nạ nghệ tươi là phương thức làm đẹp da hữu hiệu, an toàn cho các chị em. Nhờ trong nghệ có hàm lượng Curcumin tẩy tế bào chết, chống nhờn, giảm mụn, ngăn ngừa sẹo, chống viêm, làm liền sẹo, giảm vết thâm giúp da bạn trông tươi sáng hơn. Khi kết hợp với mật ong, có tác dụng tẩy trắng da tự nhiên nhờ các khoáng chất và vitamin A, E, C duy trì độ ẩm cho da, làm săn chắc da. Đồng thời với tính kháng khuẩn cao, mật ong giúp da chống lại vi khuẩn, tránh nhiễm trùng da, là biện pháp điều trị da mụn rất công hiệu. Mặt nạ từ mật ong và nghệ giúp nuôi dưỡng da và tái tạo da mặt hiệu quả từ sâu bên trong, chống lại các tác nhân gây lão hóa da. Đồng thời giúp phục hồi làn da nhăn nheo, đen sạm, thâm nám , khôi phục độ ẩm cho da giúp làm đẹp da và khiến da trở nên trắng sáng, căng mịn tự nhiên.

Làm đẹp da với mặt nạ nghệ tươi mật ong

Với nguyên liệu: 2 thìa mật ong nguyên chất và 2 thìa tinh bột nghệ ( có thể sử dụng nghệ tươi hoặc bột nghệ thường)

Cách thực hiện: Cho mật ong và  tinh bột nghệ vào chén theo tỉ lệ trên. Khuấy đều các nguyên liệu thành hỗn hợp dạng sệt và mịn. Làm sach mặt và thoa hỗn hợp lên mặt. Nằm thư giãn trong khoảng 20-30 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước và thoa 1 lớp kem dưỡng da. Thực hiện các bước trên đều đặn mỗi tuần 2 lần, làm liên tục trong 4 tuần để có làn da trắng mịn, khỏe mạnh. Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả cao hơn.

Làm đẹp với SỮA CHUA & CHUỐI giúp bạn tạm biệt những vết nám

Nếu muốn vừa làm đẹp tại nhà vừa chữa nám thì đừng bỏ qua mặt nạ chuối và sữa chua nhé! Vì mặt nạ này hoàn toàn có thể giúp bạn xóa sạch nỗi lo về nám. Chuối trị nám được là do thành phần rất giàu các dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, B, C, E… và các khoáng chất thiết yếu, giúp giảm sự hình thành sắc tố melanin – nguyên nhân hàng đầu gây ra nám da. Hơn nữa, chuối còn có tác dụng duy trì độ đàn hồi, bảo vệ da chống lão hóa và giảm nếp nhăn. Còn trong sữa chua có hàm lượng lớn vitamin A, vitamin B1, B2, vitamin E có tác dụng làm mềm và ngăn chặn quá trình lã hóa da. Vì vậy kết hợp 2 nguyên liệu này để dưỡng da hàng ngày sẽ giúp bạn có làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

Mặt nạ chuối và sữa chua làm đẹp

Với nguyên liệu: 1/3 hộp sữa chua không đường và 1/4 quả chuối.

Với thực hiện: Thái nhỏ chuối rồi trộn đều với sữa chua. Cho chuối và sữa chua vào máy xay sinh tố để làm nhuyễn sau đó thoa đều hỗn hợp trên lên vùng da có nám. Thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch da với nước lạnh. Đắp mặt nạ chuối và sữa chua đều đặn mỗi tuần 1 – 2 lần. Nên kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài sẽ khiến bạn ngạc nhiên với làn da sáng bóng và không còn nám.

Tuy nhiên việc trị nám da bằng chuối và sữa chua không thể đem lại hiệu quả cao như khi trị nám bằng công nghệ cao. Đó là vì nám có nhiều loại như: nám mảng, nám sâu và nám hỗn hợp nên việc điều trị phải tùy thuộc vào tình trạng nám của từng người. Trị nám bằng công nghệ cao là giải pháp hoàn hảo nhất hiện nay sẽ giúp bạn đánh bật các vết nám tận gốc 1 cách nhanh chóng. Bạn cũng nên lựa chọn các cơ sở uy tín để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Làm đẹp với SỮA TƯƠI không đường & KHOAI TÂY cải thiện độ sáng cho làn da của bạn

Trong thành phần của khoai tây có chứa các chất đạm, tinh bột và cellulose, khoai tây còn giàu canxi, phốt pho, sắt, vitamin C, vitamin B1 và B2 có vai trò quan trọng trong việc làm chậm quá trình lão hóa, giúp da trắng sáng lên trông thấy. Sữa tươi với hàm lượng các vitamin khoáng chất dồi dào được chứng minh là rất cần thiết để dưỡng da trắng khỏe, se khít lỗ chân lông giúp da mịn màng; cùng lượng axit lactic tự nhiên giúp làm sạch da, thanh tẩy những tổn thương mà hàng ngày làn da phải đối mặt. Sự kết hợp giữa khoai tây và sữa tươi không chỉ giúp da sáng mịn mà còn có công dụng trị mụn rất hiệu quả.

Làm đẹp từ khoai tây và sữa tươi

Nguyên liệu: 1 củ khoai tây luộc chín và 2 muỗng canh sữa tươi không đường.

Cách thực hiện: Hấp chín một củ khoai tây và nghiền nhuyễn sau đó trộn với sữa tươi. Cho hỗn hợp trên vào tủ lạnh trong khoảng 30 phút rồi đắp lên mặt. Đây là loại mặt nạ dưỡng da và trị mụn cực kỳ hiệu quả. Mặt nạ khoai tây sữa tươi là một trong những cách làm mặt nạ khoai tây vừa đơn giản lại vừa có tác dụng kỳ diệu đối với sắc đẹp của các chị em. Chỉ cần đắp mặt nạ khoai tây sữa chua 2 lần/tuần, sau 1-2 tháng là chị em sẽ cảm nhận sự khác biệt rõ rệt của làn da mà lại không tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Trên đây là một số gợi ý để các chị em có thể tự làm đẹp tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên, vô cùng đơn giản và an toàn. Tuy nhiên, với những nỗi lo về trị mụn, trị nám nặng. Chị em nên tìm đến các bác sĩ chuyên môn hoặc các spa uy tín để được tư vấn với những liệu trình phù hợp và hiệu quả nhé!
AUTHOR

Đặng Mỹ Hoàng

All stories by: Đặng Mỹ Hoàng

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *