Hướng dẫn cách tắm trắng tại nhà bằng muối

Posted: Tháng Năm 28, 2016 By: Bình luận: 0

Hướng dẫn cách tắm trắng tại nhà bằng muối

Là gia vị không thể thiếu trong gian bếp mỗi gia đình, ngoài dùng làm gia vị muối còn có tác dụng chữa bệnh và đặc biệt bất ngờ hơn khi chúng còn được dùng làm nguyên liệu làm đẹp. Nếu muốn “cải tạo” làn da, chớ bỏ qua những hướng dẫn cách tắm trắng tại nhà bằng muối đơn giản sau đây.

 Với đặc tính kháng khuẩn cao cùng tính năng làm sạch và có cấu trúc dạng tinh thể – muối ăn là nguyên liệu thích hợp để loại bỏ bụi bẩn, các tế bào già cỗi mất sức sống giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới để làn da trẻ hóa, tăng cường lưu thông máu dưới da giúp làn da căng mịn hơn và hồng hào hơn. Cũng nhờ muối mà các vấn đề về da như mụn, da bong tróc sần sùi cũng được giải quyết.

huong-dan-cach-tam-trang-

Và sẽ hiệu quả hơn nếu biết cách kết hợp muối cùng một số nguyên liệu làm đẹp khác để tương hỗ lẫn nhau giúp gia tăng công dụng. Chẳng cần tốn tiền đến Spa, các trung tâm thẩm mỹ để “lột xác”, ngay tại nhà chỉ cần kiên trì thực hiện trong một thời gian nhất định bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mới trên làn da vốn thâm xỉn sậm màu.

Chia sẻ cách tắm trắng bằng muối đơn giản tại nhà

1 – Dùng muối biển và dâu tây tắm trắng da

huong-dan-cach-tam-trang-

+ Chuẩn bị: 

  • 1/2 chén muối biển
  • Dâu tây chín.
  • Sữa tươi không đường.

+ Cách thực hiện: Dâu tây đem bỏ cuống, ngâm rửa sạch bằng nước muối loãng cho thật sạch thì đem xay nhuyễn. Cho thêm khoảng 2 cốc nhỏ sữa tươi, cùng lượng muối biển đã chuẩn bị và một ít nước ấm vào trộn đều với nhau sau cho hỗn hợp thu được có dạng sền sệt. Tắm sạch da bằng nước ấm xong, bạn lau khô rồi thoa một lớp mỏng kem tắm trắng tự nhiên này lên đều khắp toàn thân. Thư giãn khoảng 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm và tráng qua lại bằng nước mát để làm se khít lỗ chân lông.

Thực hiện mỗi tuần 2 lần bạn sẽ thấy làn da trắng hồng hào và mềm mịn hơn.

2 – Làm trắng da toàn thân với muối biển và chanh tươi

huong-dan-cach-tam-trang-

+ Chuẩn bị: 

  • 2 thìa muối biển.
  • 1 củ gừng tươi.
  • Nửa quả chanh tươi.

+ Cách thực hiện: Gừng tươi đem rửa sạch, gọt vỏ rồi thái nhỏ đem xay nhuyễn, sau đó cho thêm muối biển vào trộn cùng. Đổ ra bát, vắt nước cốt chanh tươi vào khuấy đều là đã có hỗn hợp muối tắm trắng tự nhiên. Tắm qua bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông, bôi kem tắm trắng này lên đều khắp, kết hợp massage nhẹ nhàng đặc biệt tại các vùng da dày hơn như: Khuỷu tay, đầu gối. Đợi khoảng 10-15 phút thì tắm lại thật sạch.

Không cần áp dụng quá nhiều lần mà chỉ cần 2 lần mỗi tuần là đủ để cảm thấy sự chuyển biến tích cực.

3 – Công thức tắm trắng da bằng muối biển và mật ong

huong-dan-cach-tam-trang-

+ Chuẩn bị: 

  • 1 bát muối biển.
  • 1/2 bát dầu tắm em bé.
  • 1/2 bát mật ong nguyên chất.

+ Cách thực hiện: Cho cả 3 nguyên liệu trên vào bát, trộn đều với nhau để được hỗn hợp đồng nhất. Tắm sơ qua với nước ấm rồi bôi kem tắm trắng toàn thân tự chế này lên khắp cơ thể. Tương tự, để các tế bào chết được loại bỏ nhanh hơn và các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong làn da bạn cần kết hợp massage nhẹ nhàng. Khoảng 15 phút sau tắm lại bằng nước ấm và dội qua với nước mát.

Nhớ thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để cảm nhận sự khác biệt nhanh chóng.

LƯU Ý KHI DÙNG MUỐI BIỂN TẮM TRẮNG:

  • Muối biển có khả năng làm sạch, sát khuẩn cao; do đó không nên lạm dụng mà chỉ cần thực hiện các công thức tắm trắng trên 2-3 lần mỗi tuần là đủ.
  • Để tránh hiện tượng bắt nắng khiến làn da bị tổn thương thì tốt nhất nên tắm trắng vào buổi tối. Nếu thực hiện vào ban ngày nên hạn chế ra ngoài, đặc biệt khi trời nắng gắt. Chú ý bôi kem chống nắng và bảo vệ da cẩn thận.
  • Kết hợp bôi kem dưỡng ẩm cho da sau khi tắm trắng để mang lại hiệu quả cao hơn.
AUTHOR

Nguyen Nhut Loan

All stories by: Nguyen Nhut Loan

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *