Khi nào nên dùng nước lạnh, nước nóng để rửa mặt?

Posted: Tháng Tư 3, 2016 By: Bình luận: 0

Khi nào nên dùng nước lạnh, nước nóng để rửa mặt?

Một số thời điểm việc dùng nước nóng là cần thiết nhưng ở vài thời điểm khác thì dùng nước lạnh để rửa mặt là hữu ích. Rất nhiều bạn gái băn khoăn về vấn đề này nên mắc phải những sai lầm khiến làn da thương tổn.

Được hỏi về vấn đề: Khi nào nên dùng nước nóng để rửa mặt và lúc nào thì dùng nước lạnh thì đa số các bạn đều có chung luồng ý kiến.

khi-nao-nen-dung-nuoc-lan

 

Bạn Hải Anh – 25 tuổi, TP.HCM cho biết: Nước nóng giúp lỗ chân lông được mở rộng, loại bỏ bụi bẩn nhanh và kích thích máu lưu thông tốt hơn. Ngược lại, nước lạnh rất tốt để lỗ chân lông được se nhỏ và trở nên mịn màng hơn. Mặc dù biết điều này nhưng em không biết điều này nhưng em không biết lúc nào nên dùng nước nóng và nước lạnh để rửa mặt mà chỉ phân ra: Mùa đông dùng nước nóng và mùa hè thì dùng nước lạnh.

Đồng ý với ý kiến của Hải Anh, bạn Nguyễn Phượng – 27 tuổi, Đà Nẵng cho rằng: Chắc chắn mùa đông rét buốt thì chẳng thể dùng nước lạnh để rửa mặt được và ngược lại thì mùa hè thì chẳng cần nước nóng nên dùng nước lạnh là tốt nhất.

Đúng vậy, nước lạnh sẽ giúp làn da săn chắc, giúp lỗ chân lông thu nhỏ và dưỡng da trở nên mịn màng hơn; còn nước nóng lại giúp mở lỗ chân lông, làm sạch sâu và tẩy tế bào da chết rất tốt. Tuy nhiên, việc dùng nước nóng hay nước lạnh để rửa mặt đều không tốt cho da. Nước rửa mặt nên chỉ là nước mát thay vì nước lạnh, hoặc nước ấm thay cho nước nóng là tốt nhất – Chuyên gia da liễu Hà Thúy Anh cho hay.

Nên dùng nước ấm để rửa mặt

khi-nao-nen-dung-nuoc-lan

Chuyên gia giải thích: Nước nóng khiến các mạch máu dưới da căng giãn, khiến da đỏ lên. Chúng còn khiến lớp dầu nhanh chóng biến mất, da trở nên khô ráp ngứa ngày và nhanh lão hóa hơn. Còn nước lạnh lại khiến mạch máu co thắt, gây buốt da và kích ứng. Cả nước nóng và nước lạnh khi tác động vào da đều dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt, không tốt cho da chút nào. Vì vậy, dù mùa nào cũng nên dùng nước rửa mặt với nhiệt độ vừa phải, tốt nhất là nước ấm từ 30-33 độ C.

khi-nao-nen-dung-nuoc-lan

Cách rửa mặt đúng cách cho bạn gái như sau:

Nên:

  • Làm ướt da mặt với nước ấm trước tiên. Kết hợp dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage khoảng 30 giây – 1 phút để lỗ chân lông giãn nở.
  • Dùng loại sữa rửa mặt phù hợp cho làn da, cho vào lòng bàn tay thêm một ít nước để tạo bọt. Thoa lên khắp mặt, chà xát nhẹ để cuốn trôi mọi bụi bẩn từ sâu bên trong. Nếu bạn chưa biết loại sữa rửa mặt nào phù hợp với mình thì có thể tham khảo: Các loại sữa rửa mặt tốt nhất hiện nay cho da mụn, nhờn, khô nha!
  • Lấy nước ấm để làm sạch bọt.
  • Cuối cùng dùng nước mát vỗ nhẹ lên mặt để vỗ nhẹ lên mặt giúp kích thích máu huyết lưu thông và bề mặt da mịn màng, săn chắc hơn.

Lưu ý: Không nên lạm dụng việc rửa mặt với ý nghĩ rửa càng nhiều sẽ càng sạch và tốt cho da, mỗi ngày chỉ nên rửa mặt 2 lần. Tránh để sữa rửa mặt trên da quá 2 phút. Các thao tác trên da cần thực hiện nhẹ nhàng để tránh nguy cơ khiến da chùng nhão và nhanh lão hóa hơn.

AUTHOR

Nguyen Nhut Loan

All stories by: Nguyen Nhut Loan

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *