Bí quyết trị sần vỏ cam hiệu quả

Posted: Tháng Bảy 6, 2017 By: Bình luận: 0

Tìm hiểu về hiện tượng sần vỏ cam

Hiện tượng cellulite – hay còn gọi là sần vỏ cam – không phải do các độc tố bên trong tế bào gây ra mà nguyên nhân là do các tế bào chất béo bị thoát ra khỏi lớp màng collagen hoặc các mô liên kết, di chuyển tới vùng hạ bì và phình đại ở đây (tập trung chủ yếu ở bắp tay, mông và đùi).

cellulite, sần vỏ cam, chải da

Sần vỏ cam có bốn mức độ, từ 0 đến 3. Mức độ 0 là mức độ nhẹ nhất và bạn không thể nhìn thấy vùng da bị sần. Nếu cấu vào vùng da bất kỳ và thấy nó có dấu sần sùi giống vỏ cam, bạn đang ở mức độ 1.

Ở mức 2, bạn có thể nhìn thấy vết sần khi đang đứng. Nếu bạn nhìn vào gương hoặc đang nằm mà vẫn nhìn thấy thì bạn đang ở mức 3 – đây là mức độ khó điều trị nhất.

90% phụ nữ đều bị sần vỏ cam ở một mức độ nào đó, trong khi chỉ 10% nam giới gặp phải vấn đề này. Đó là do sự sắp xếp các mô liên kết ở nam giới chắc chắn hơn ở nữ giới, cộng với da của đàn ông thường dày hơn phụ nữ. Ngoài ra, theo thời gian, các mô liên kết giảm dần tính đàn hồi. Do đó, phụ nữ càng lớn tuổi càng dễ bị sần vỏ cam.

Chải da: Phép màu cho da bị sần vỏ cam

Chải da là một trong những phương pháp dưỡng sinh của y học cổ truyền Ấn Độ. Phương pháp này đã xuất hiện từ lâu nhưng đến nay vẫn rất được ưa chuộng. Điển hình là siêu mẫu Miranda Kerr cũng đưa chải da vào danh sách các hoạt động thiết yếu mỗi ngày tạo nên “suối nguồn tươi trẻ”.

Tác động của bàn chải lên da cũng giống như động tác massage, có khả năng làm giảm hiện tượng sần vỏ cam ở đùi, mông, bắp tay,… giúp cơ thể săn chắc và mịn màng.

Chải da sẽ giúp tẩy sạch các tế bào chết trên cơ thể, giúp da bạn mềm hơn, loại bỏ những vùng da thô ráp, hạn chế hình thành nếp nhăn và tình trạng chảy xệ. Chải da hàng ngày còn giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn ở lỗ chân lông, cải thiện tình trạng da mụn. Chuyển động của bàn chải đều khắp trên da giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích các dây thần kinh dưới da cho da sáng hồng, tươi tắn hơn.

Chải da đúng cách

Tùy thuộc vào vùng da mặt hay da cơ thể mà bạn lựa chọn bàn chải cho thích hợp, không nên dùng bàn chải quá cứng vì sẽ gây tổn thương da nhưng cũng không nên chọn bàn chải quá mềm vì sẽ không đủ lực massage tạo nên hiệu quả.

 

Chải da khô theo chiều dòng chảy bạch huyết. Bắt đầu chải từng chân một, từ mắt cá chân chải nhẹ nhàng, di chuyển dần lên theo dòng chảy bạch huyết tự nhiên của cơ thể hướng tới tim. Tiếp đến chải phần bụng rồi đến từng cánh tay và bả vai. Bạn cần chải đều toàn bộ cơ thể cả trước và sau, thực hiện đều đặn để có kết quả tốt nhất.

AUTHOR

Đặng Mỹ Hoàng

All stories by: Đặng Mỹ Hoàng

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *