Cách trị mụn thâm tại nhà hiệu quả và nhanh nhất

Posted: Tháng Bảy 18, 2017 By: Bình luận: 0
Mụn thâm là một loại mụn phổ biến và nhiều người cũng thường xuyên bị mắc phải. Mặc dù mụn dạng này không gây khó chịu và đau nhiều, nhưng nó cũng rất làm mất thẩm mỹ cho gương mặt. Thêm vào đó, mụn càng thâm thì khiến da càng xấu và khó nhìn hơn. Vì vậy, các chị em nên biết cho mình cách trị mụn thâm hiệu quả để áp dụng mỗi khi bị nổi mụn. Một ưu điểm của những cách này là có thể tự làm tại nhà với những thành phần thiên nhiên và vô cùng nhanh chóng, không mất nhiều thời gian.

Cách trị mụn thâm bằng chanh tươi hiệu quả

Trong chanh có nhiều chất axit citric, khi tiếp xúc với da mặt sẽ giúp cho da kháng khuẩn và đẩy lùi không cho vi khuẩn trong mụn phát triển. Thêm vào đó, vitamin C trong chanh còn có tác dụng giúp cho da mặt bạn sáng khỏe và căng mịn.

Cách trị mụn thâm bằng chanh tươi
Nước cốt chanh tươi trị mụn thâm

Cách làm như sau: Bạn rửa sạch mặt bằng nước rồi lau khô. Bạn lấy 1 quả chanh vắt lấy nước cốt rồi để tủ lạnh. Sau đó bôi nước cốt chanh lên da, đặc biệt là những vùng da bị mụn thâm. Bạn nên dùng 1 đến 2 lần mỗi tuần để cho kết quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể bổ sung thêm vitamin C bằng cách uống nước chanh thường xuyên.

Lưu ý: bạn không nên đắp những lát chanh lên mặt. Bởi vì khi đắp chanh thì chất axit để quá lâu trên da sẽ làm bỏng da, gây nên những vết đỏ ngay chỗ bạn đắp chanh.

Cách trị mụn thâm bằng tinh dầu trà xanh

Tinh dầu trà xanh đã nổi tiếng vào những năm trở lại đây với những tác dụng hiệu quả về nhiều lĩnh vực, trong đó có tác dụng trị mụn. Trước khi bôi, bạn cần phải rửa mặt sạch với nước ấm và lau khô.

Cách làm 1: Để làm giảm mụn thâm, bạn lấy một ít tinh dầu trà xanh vào tăm bông rồi nhẹ nhàng chấm vào chỗ da bị mụn. Bạn có thể để luôn tinh dầu trên da mặt mà không cần rửa mặt lại ngay.

Tinh dầu trà xanh giúp trị mụn thâm
Tinh dầu trà xanh giúp trị mụn thâm hiệu quả

Cách làm 2: Ngoài ra, còn có cách khác là bạn pha vài giọt tinh dầu trà vào tô nước nóng rồi xông lên mặt. Nếu như nhà bạn có máy xông mặt thì càng tốt.

Cách làm 3: Bạn có thể pha vài giọt tinh dầu trà xanh với một chút nước ấm rồi thoa đều lên mặt. Điều này có tác dụng như nước rửa mặt, giúp cho da sạch nhờn và chất dầu.

Bạn có thể dùng tinh dầu trà xanh hằng ngày. Tuy nhiên, bạn nên chọn những hãng có uy tín để sử dụng.

Cách trị mụn thâm bằng sữa tươi và bột yến mạch

Một loại thức uống rất tốt cho sức khỏe cũng có thể dùng cho da. Có rất nhiều chất có thể dùng chung với sữa tươi, trong đó có yến mạch.

Cách 1: Cách vô cùng đơn giản là bạn dùng sữa tươi không đường nguyên chất để rửa mặt hằng ngày. Mỗi ngày, bạn nên dùng một chén nhỏ sữa tươi rửa mặt, dùng tay mát xa đều và để như vậy chừng 5 phút rồi rửa mặt sạch.

Bột yến mạch và sữa tươi trị mụn thâm
Bột yến mạch và sữa tươi trị mụn thâm

Cách 2: Bạn pha 2 muỗng bột yến mạch với 3 muỗng sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp sệt. Có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh để có tác dụng tốt hơn. Đắp hỗn hợp lên mặt, để chừng 20 đến 30 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm.

 

Trên đây là một số gợi ý giúp làn da bạn tạm biệt những nỗi lo mụn thâm để có một làn da trắng sáng như ý nhé! <3

Theo hanhphuccuame.com

AUTHOR

Đặng Mỹ Hoàng

All stories by: Đặng Mỹ Hoàng

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *