Kinh nghiệm dùng Tretinoin Obagi

Posted: Tháng Ba 21, 2021 By: Bình luận: 1

Nếu từ 2 năm trở về trước, Tretinoin hầu như được biết đến nhiều hơn  thông qua các sản phẩm trị mụn bôi ngoài từ các toa thuốc da liễu  như Retin-A Cream, Erylik, Hiteen Gel… giờ đây, người tiêu dùng bắt đầu có cái nhìn rộng hơn trong việc ứng dụng Tretioin trong điều trị da mà đặc biệt là chống lão hóa từ cấp độ tế bào. Một trong những lý do lớn khiến Tretinoin được tiếp cận sâu và ứng dụng nhiều hơn là nhờ sự đổ bộ rầm rộ của Obagi vào thị trường Việt Nam, với hàng loạt những review cũng như kết quả từ người dùng trên khắp các diễn đàn.

  • Từ khi ra đời cho đến nay Tretinoin được mệnh danh là một trong những phát kiến vĩ đại nhất của ngành da liễu. Mặc dù được ứng dụng đa dạng trong cả điều trị mụn, nám, trẻ hóa da, nhưng Tretinoin cũng được xem là phái sinh gây ra nhiều kích ứng nhất trong nhóm các dẫn xuất từ Vitamin A.
  • Tuy vậy, với những đặc tính cơ bản của Retinoid, Tretinoin vẫn là “chiến binh” mạnh mẽ nếu biết cách sử dụng và phối hợp routine hợp lý cùng với sự hiểu biết về làn da của mình.
  • Trong bài viết này, Lona sẽ chia sẻ với các chị em kinh nghiệm dùng Tretinoin Obagi sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Hoặc để xem tất cả các sản phẩm Tretinoin nhà Obagi một cách nhanh chóng hơn thì xem tại [ Treinoin Obagi ] nhé!

Bài đọc thêm: Mua Tretinoin Obagi ở đâu chính hãng và được chăm sóc theo dõi làn da trong suốt quá trình sử dụng

Ngoài Tretinoin Obagi thì Retinol cũng là một hoạt chất mà chị em quan tâm. Hãy cùng Lona điểm qua các sản phẩm [ Retinol Obagi ] và tham khảo thêm bài viết Retinol Obagi mua ở đâu chính hãng nhé!

Kinh nghiệm dùng tretinoin obagi
Kinh nghiệm dùng Tretinoin Obagi từ chuyên viên nhà Lona

Công dụng của Tretinoin:

  • Trong bài viết về Retinol, Lona có nhắc đến đặc điểm và các phái sinh của Retinoid, trong đó có Tretinoin. Đặc điểm của Tretinoin cũng như các phái sinh khác của Retinoid là khả năng kích thích phân bào, thúc đẩy sự tăng sinh tế bào mới và kích thích tái tạo mô liên kết, đồng thời điều hòa sự miễn dịch của da. Do đó, hoạt chất này được chứng minh là có khả năng điều chỉnh các vấn đề da ở cấp độ tế bào.
  • Cụ thể, Tretinoin Obagi có thể mang lại những công dụng tuyệt vời như khả năng giúp giảm tác hại của quá trình lão hóa do nắng, tái tạo tế bào mới giảm thâm sạm sau mụn, điều trị nám da và cải thiện nếp nhăn nông.
  • Bên cạnh đó, Tretinoin còn  tác động đến quá trình phát triển của bã nhờn (sebocytes), giúp điều tiết lượng dầu thừa gây tắc nghẽn các lỗ chân lông, hỗ trợ hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị mụn. Biểu hiện rõ nét của Tretinoin trong 1 routine trị mụn là làm khô cồi mụn, đầy mụn ẩn, mụn viêm, và ngăn ngừa tăng sắc tố sau viêm.
  • Tretinoin còn có tác dụng điều hòa quá trình sừng hóa, thúc đẩy bong da, thay mới tế bào chết và tái tạo tế bào mới, từ đó làm dày biểu bì giúp bạn có làn da mới khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

Nhận dạng Tretinoin Obagi

  • Tretinoin của Obagi có chất kem lỏng nhưng vẫn hơi sánh, màu trắng ngả vàng nhạt, mềm mịn và khá dễ tan.
  • Sản phẩm được thiết kế tối giản như 1 tuýp thuốc, trên bao bì thể hiện nồng độ để bạn dễ dàng chọn lựa theo tình trạng da và mục tiêu điều trị (sẽ nêu ở phần sau).

Kinh nghiệm chọn lựa Tretioin Obagi

Hiện nay trên thị trường Tretinoin Obagi được sản xuất với 3 nồng độ gồm 4 dòng sản phẩm, trong đó ở nồng độ 0.05, Tretinoin được thiết kế với 2 chất cream và gel cùng những ứng dụng phù hợp với từng loại da.

Kem trị mụn, nám, thâm Obagi Tretinoin 0.1% Obagi

Đây là nồng độ mạnh nhất của Tretinoin Obagi, được kết hợp với các hoạt chất khác nhau trong routine để điều trị các bệnh lý da như:

  • Mụn trứng cá, mụn ẩn, mụn viêm… tái đi tái lại. Ở tình trạng nhẹ hơn như mụn ẩn tắc nghẽn, bạn nên bắt đầu với nồng độ thấp hơn.
  • Khắc phục tình trạng lão hóa rõ ràng: lỗ chân lông to, da chùng nhão, dày sừng, nếp nhăn, vết chân chim…
  • Điều trị tăng sắc tố do tác động từ ánh nắng hoặc thứ phát. Trường hợp này bạn nên kết hợp cùng Hydroquinone hoặc các thành phần làm sáng khác, và có sự theo dõi từ chuyên gia.
  • Vì tretioin 0.1 hoạt động rất mạnh mẽ trên da, đồng thời các phản ứng trên da cũng nhiều hơn, như đỏ, khô, bong, rát… Do đó, chỉ nên ứng dụng trong trường hợp bạn có kế hoạch điều trị da nghiêm túc, có một routine toàn diện, giữ gìn da tốt tránh tác hại từ ánh nắng và mong muốn có sự chuyển đổi nhanh chóng.
Kinh nghiệm dùng tretinoin obagi
Tretinoin 0.1% Obagi

Gel ngăn ngừa mụn, nám Obagi Tretinoin 0.05% Gel

Vẫn là phạm vi ứng dụng đa dạng như trên, tuy nhiên nồng độ 0.05 lại phổ biến hơn trong điều trị mụn do mức độ tác động và trị liệu tương đối phù hợp với các trường hợp trị mụn và cải thiện sẹo mụn. Cũng vì lý do đó, Tretinoin 0.05 được thiết kế thêm 1 phiên bản kết cấu nền Gel. Bảng này phù hợp với da hỗn hợp thiên dầu, giúp sản phẩm thấm nhanh và không bít tắc lỗ chân lông.

  • Hiệu quả mang lại của Tretinoin Gel và Cream gần như nhau, tuy nhiên dạng Gel giúp sản phẩm thấm nhanh hơn, nên có thể sẽ tác động mạnh hơn trên nền da khô hoặc da thường. Các bạn có phân loại da này nếu thích kết cấu sản phẩm dạng gel cho finish nhẹ ráo, thì tips sử dụng là kết hợp cùng kem/gel dưỡng ẩm để hạn chế kích ứng cho da.
  • Đặc biệt chỉ có duy nhất nồng độ 0.05% là có kết cấu dạng gel, nên vào mùa hè đây cũng là sản phẩm được tìm kiếm và bán chạy nhất trong kệ hàng tretinoin Obagi của nhà Lona.
  • Phạm vi trị liệu của Tretinoin 0.05 Gel:
  • Cải thiện tình trạng mụn viêm, trứng cá, mụn ẩn, mụn sau Corticoid hoặc bệnh Favre-Racouchot.…
  • Hỗ trợ Trị thâm, tàn nhang, nám nắng hoặc tăng sắc tố sau viêm (thâm mụn, thâm sẹo…)
  • Giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, độ đàn hồi, mang đến sự mềm mại và căng bóng cho da…

Kem điều trị mụn, nám lão hoá da Tretinoin 0.05% Obagi

  • Tương tự như Tretinoin Gel 0.05, sản phẩm dạng cream cũng được ứng dụng đa dạng trong việc điều trị mụn, lão hóa, tăng sắc tố, kể cả rạn da và hỗ trợ sau điều trị sẹo mụn. Chất cream sẽ phù hợp hơn với người có da thường đến da khô. Đối với những người đã quen sử dụng các dẫn xuất của retinoid, thì Tretioin 0.05 cream còn được chọn lựa sử dụng trong phát đồ phòng ngừa lão hóa thông thường.
  • Các kết quả lâm sàn cho thấy, Tretioin cream 0.05 giúp giảm các triệu chứng mụn như viêm, bít tắt, dày sừng… sau khi sử dụng từ 1 đến 2 tháng. Các hiệu quả trong ứng dụng các vấn đề da khác nhau từ 2-4 tháng tùy tình trạng da và các sản phẩm kết hợp đồng thời.
Kinh nghiệm dùng Tretinoin Obagi
Tretinoin Cream Obagi 0.05 %

Kem điều trị mụn, lão hoá da Obagi Tretinoin 0.025 Cream

  • Được đánh giá chỉ hơn Retinol 1.0 ở tốc độ tác động trên da (không thông qua chuyển hóa và phụ thuộc pH) nhiều người chọn lựa Tretinoin 0.025 trong việc chống lão hóa lâu dài cho da. Nồng độ này cũng là lựa chọn phù hợp cho những người cần đến Tretinoin trong việc điều trị các vấn đề của da nhưng lại sở hữu làn da nhạy cảm, mỏng yếu hoặc chưa từng dùng qua các hoạt chất tuơng tự.
  • Sản phẩm thích hợp hơn trong việc điều trị tình trạng mụn nhẹ như dày sừng nang lông, mụn bít tắt, mụn trứng cá thứ phát và dự phòng, ngăn ngừa mụn quay lại.
  • Nếu bạn có làn da chớm lão hóa, kém mịn màng hoặc có vấn đề về sắc tố ở thể nhẹ, Tretinoin 0.025 cũng là một lựa chọn an toàn.
Kinh nghiệm dùng tretinoin obagi
Tretinoin Obagi 0.025%

Kinh nghiệm dùng Tretinoin Obagi

  • Dù là kết cấu cream hay gel thì khi thoa lên da, sản phẩm đều dễ tan và thấm rất nhanh vào biểu bì da. Khác với nhiều loại kem trị liệu khác trên thị trường, Tretinoin của Obagi ít gây bết rít kể cả trên nền da hỗn hợp thiên dầu. Có lẽ vì thế mà những chị em sau khi có kinh nghiệm dùng Tretinoin Obagi lại có cảm giác nhẹ nhàng như chẳng thoa gì lên mặt.
  • Cũng như Retinol, Tretinoin gây tăng sinh của tế bào sừng, kích thích quá trình bong da, qua đó tái tạo tế bào mới. Hàng loạt những phản ứng mạnh mẽ này  có thể sẽ gây ra một vài tác dụng phụ như: gây khô da, có hiện tượng bong tróc, đỏ da và nóng rát khi tiếp xúc với nước hay các mỹ phẩm khác. Đây là tác dụng phụ thông thường của sản phẩm, không phải là tiêu chí đánh giá hiệu quả. Nếu các biểu hiện này không giảm hoặc tăng thêm liên tục, bạn nên giảm tần suất sử dụng và kết hợp cùng các sản phẩm làm dịu tức thời cho da (gợi ý: Serum B9 Juliette Armand).
  • Nếu bạn mới bắt đầu, nên tiếp cận từ những sản phẩm có nồng độ thấp và khởi động với tần suất cùng liều lượng ít. Ví dụ: bôi lượng bằng 1 hạt đậu 2-3 ngày/ lần ở tuần đầu tiên. Hãy đảm bảo da có thể làm quen và đáp ứng được sản phẩm để có thể tăng dần đến ngưỡng phù hợp.
  • Dù tretinoin giúp tăng sinh tế bào, tuy vậy lại làm giảm sự tổng hợp ceramide trong quá trình dùng, từ đó gây nên tình trạng khô da đặc trưng. Bạn nên cung cấp độ ẩm sâu cho các tầng da bằng các thành phần B3,B5, hyaluronic hoặc các thành phần dưỡng ẩm tái tạo khác như ceramide, peptide.
  • Lưu ý không kết hợp AHA/ BHA/ salicylic acid vùng Tretinoin trong cùng 1 buổi. Nếu bạn có mục đích kết hợp trong điều trị mụn, có thể sử dụng Tretinoin sau các bước khác ít nhất 30p để tránh kích ứng và giảm hiểu quả của cả 2 (do 2 thành phần không tương thích pH).
  • Mụn ẩn có thể được đẩy lên nhiều hơn, thậm chí bùng phát mụn trứng cá ở tuần thứ 6 (trong điều trị mụn). Nên lưu ý và tiếp tục sử dụng để có được sự chuyển đổi từ tuần thứ 8.
  • Đảm bảo chọn lựa đúng loại kem chống nắng quang phổ rộng, màn lọc chuẩn, tối thiểu SPF 30 và bôi lại sau 3 tiếng, đây là lưu ý quan trọng cuối cùng dành cho bạn khi chọn tretinoin trong Routine điều trị của mình. (Gợi ý: Kem chống nắng Juliette Armand SPF 30, Kem chống nắng Décaar Paris, Kem chống nắng Martiderm…)
  • Dưới đây là hình ảnh của khách hàng Lona sau khi được kê toa sử dụng sản phẩm kết hợp và kết quả:
Sau khi được kê toa tại Lona và kết quả sử dụng
Sau khi được kê toa tại Lona và kết quả sử dụng

Mua Tretinoin Obagi ở đâu là chính ngạch?

  • Việc tìm kiếm sản phẩm tretinoin Obagi trên thị trường hiện nay thực tế không hề khó khăn. Thậm chí, bạn có thể bắt gặp vô vàn các thông tin chào bán trên các kênh và mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Giá cả thì chênh lệch, không biết đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Bên cạnh đó, vấn đề quan trọng hơn hết chính là chính sách khách hàng, chuyên gia hỗ trợ, đánh giá, tư vấn, theo dõi trong suốt quá trình sử dụng, bởi Tretinoin Obagi sẽ như “con dao hai lưỡi” nếu chỉ dùng như 1 sản phẩm dưỡng da thông thường không đúng cách.
  • Vậy Mua Obagi chính hãng ở đâu? Bạn có thể tham khảo qua bài viết [ Mua Obagi chính hãng ở đâu ] và nếu bạn cũng quan tâm đến AHA/BHA thì đọc qua bài [ BHA Obagi mua ở đâu ] để tìm hiểu rõ hơn vè sản phẩm chính ngạch tránh hàng xách tay giả mạo trên thị trường nhé!
  • Hiện tại Obagi Medical Việt Nam cũng đã xác nhận có tình trạng: “Các sản phẩm có xuất xứ không rõ ràng được xem là không an toàn và không nên được sử dụng. Obagi không thể đảm bảo rằng các yếu tố về thành phần, nồng độ, bào chế, đóng gói, chất lượng và bảo quản của các sản phẩm trôi nổi là đáp ứng đúng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hãng. Do vậy rất nguy hiểm khi sử dụng trực tiếp lên người dùng.” (Nguồn Obagi Medical Việt Nam).

  • Chính vì thế, việc mua những sản phẩm tretinoin Obagi chính hãng từ nhà phân phối Obagi Medical phải là tiêu chí hàng đầu trước khi chị em quyết định đầu tư nghiêm túc và sáng suốt cho làn da của mình . Những sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc không được hướng dẫn có thể khiến tình trạng làn da ngày càng nghiêm trọng hơn.

Lona là nhà phân phối chính thức dòng sản phẩm Obagi Medical

  • Từ cuối năm 2019, Lona đã được Obagi Medical Việt Nam tin tưởng và ký kết phân phối chính thức các dòng Mỹ phẩm Obagi với nhà nhập khẩu chính thức của Obagi tại thị trường Việt Nam là Công ty TNHH XNK Dương Minh. Vì thế, Lona tự hào khi trở thành Nhà tư vấn và phân phối chính thức Obagi Medical tại Việt Nam.
  • Bên cạnh đó, Obagi Medical Shop là một kênh online được phép bán chính thức các sản phẩm của hãng. Do đó, chị em có hai phương thức mua hàng chính là mua online lại Obagi Medical Shop. Đặc biệt với hệ thống Lona Skinlab và Lona Home Spa tại khu vực Cần Thơ, kết hợp cùng kinh nghiệm dùng tretinoin Obagi trong suốt nhiều năm qua, Lona tự tin có thể tư vấn cặn kẽ cho các chị em về dòng sản phẩm này. Ngoài ra, khi đến với Lona, chị em còn được kiểm tra da và mua hàng trực tiếp với Lona cùng nhiều chính sách chăm sóc, ưu đãi khác.
Lona tự hào khi trở thành Nhà bán lẻ chính thức Obagi Medical tại Việt Nam.
Lona tự hào khi trở thành Nhà bán lẻ chính thức Obagi Medical tại Việt Nam.

Những ưu đãi dành riêng cho chị em chỉ có tại Lona

  • Ngoài việc chị em được an tâm khi mua Tretinoin Obagi chính hãng 100%. Tại Lona chị em còn được nhận nhiều ưu đãi từ Nhà phân phối chính thức của Obagi Medical này.

Một số ưu đãi Lona gửi đến chị em

  • Giảm ngay 10% trên giá niêm yết của mỗi sản phẩm.
  • Nhận ngay phần quà cực xịn từ hãng Dermalogica cùng với sản phẩm sample bất kỳ phù hợp với làn da của bạn bao gồm: Tẩy trang, Tẩy Tế bào chết, Sữa rửa mặt,… phù hợp với làn da của bạn.
  • Không những thế, đối với chị em nào ở xa sẽ được Lona tư vấn miễn phí từ xa và freeship đối với các đơn hàng này.
Những ưu đãi dành riêng cho chị em chỉ có tại Lona
Những ưu đãi dành riêng cho chị em chỉ có tại Lona

Kết lại

  • Tretinoin Obagi là một mỹ phẩm rất đáng trải nghiệm, đặc biệt là làn da của các chị em đã điều trị lâu ngày nhưng chưa mang lại kết quả. Tuy nhiên, đòi hỏi chị em phải có kinh nghiệm dùng tretinoin Obagi và bên cạnh đó cũng cần được tư vấn và theo dõi kỹ càng.
  • Chị em cũng nên lưu ý chọn nơi uy tín để mua được các sản phẩm chính hãng. Nên tìm hiểu cặn kẽ về nguồn gốc, xuất xứ và giá thành sản phẩm.
  • Hy vọng bài viết này có thể giúp chị em hiểu rõ về Tretinoin và kinh nghiệm dùng tretinoin Obagi. Nếu cần tư vấn thêm bất kỳ thông tin gì chị em có thể liên hệ ngay với Lona Home Spa để được tư vấn chu đáo hơn hoặc Chat với  Lona nhé! Chúc chị em luôn xinh đẹp.

Các bài viết liên quan:

AUTHOR

0776988553 thanhnhi

All stories by: 0776988553 thanhnhi

People Reviews

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *